Tips thắt cà vạt đơn giản mà đẹp dành cho quý ông

Không quá khó để các quý ông trở nên phong cách và lịch lãm hơn, sau đây Ninomaxx Concept sẽ tổng hợp những cách thắt cà vạt cực đẹp và dễ thực hiện, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trong mắt người đối diện bởi phong cách lịch lãm, thu hút.

Các quý ông công sở chắc không còn quá xa lạ với việc thắt cà vạt, nhất là khi bạn tham dự những sự kiện quan trọng như hội họp, hay phụ trách những công việc cần ngoại giao nhiều như gặp gỡ khách hàng, đối tác… 

Trong những sự kiện này thì cách mà các quý ông lựa chọn trang phục hay thắt cà vạt cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp nói nên phong cách làm việc chuyên nghiệp của bạn, bên cạnh đó còn truyền tải thông điệp đến người đối diện về sự tinh tế chỉn chu của một quý ông.

Những cách thắt cà vạt nhanh chóng dễ thực hiện

1. Kiểu Four In Hand - Truyền Thống

Cà vạt là một phụ kiện quá đỗi quen thuộc với phái mạnh. Đặc biệt là những quý ông hay diện vest, suit thì việc thắt cà vạt sẽ giúp bạn hoàn thiện phong cách của bản thân, nhất là khi gặp gỡ các đối tác quan trọng.

Cách thắt cà vạt đơn giản đầu tiên mà Ninomaxx muốn chia sẻ đến bạn đó chính là kiểu four in hand - Đây là một kiểu thắt cà vạt truyền thống, rất đơn giản và dễ thực hiện, kiểu thắt cà vạt này cũng rất phù hợp cho những người bắt đầu tập tành thắt cà vạt. Với kiểu thắt cà vạt này sẽ giúp  bộ trang phục của bạn trở nên lịch lãm và chuẩn mực hơn.

Kiểu thắt cà vạt Four in Hand rất hợp với những kiểu áo sơ mi có cổ nhọn nhỏ mà phái mạnh mặc thường ngày, kiểu cà vạt hợp với cách thắt này là lại cà vạt bản nhỏ dưới 7cm được làm bằng chất liệu mềm.

2. Cách thắt cà vạt đẹp kiểu Half Windsor

Cách thắt cà vạt nam kiểu truyền thống đơn giản rất phù hợp trong nhiều sự kiện, hoàn cảnh khác nhau. Nhưng khi các quý ông đến những buổi hội thảo hay gặp gỡ những đối tác quan trọng thì chúng ta cần trau chuốt vẻ ngoài hơn một chút bằng cách thắt cà vạt kiểu windsor, một trong những kiểu thắt cà vạt cổ điển mà không phải ai cũng có thể thực hiện được vì độ khó của cách thắt này. 

Để dễ dàng thực hiện hơn bạn có thể tham khảo một phiên bản khác đó chính là cách thắt cà vạt đẹp Half Windsor (Cách thắt này giảm một nửa so với cách thắt Full Windsor Knot). Với cách thắt này các quý ông nên lưu ý lựa chọn những loại cà vạt bản nhỏ kết hợp với áo sơ mi cổ rộng vừa phải. Cách thắt cà vạt nam Half Windsor phù hợp trong nhiều hoàn cảnh như đi làm, đi chơi...Đặc biệt phù hợp với những quý ông làm việc công sở.

Cách thắt cà vạt đẹp cho nam kiểu Half Windsor

3. Kiểu Full Windsor Knot - Sang Trọng

Cách thắt cà vạt đẹp cho nam kiểu Full Windsor Knot - có nguồn gốc từ lâu đời. Trước đây, kiểu thắt này thường được các quý tộc Anh thực hiện vào những sự kiện đặc biệt, thì giờ đây các quý ông hiện đại cũng ứng dụng kiểu thắt cà vạt này để tạo nên chuẩn mực phong cách khi tham dự những sự kiện trang trọng.

Mang vẻ đẹp của sự sang trọng, những cách thắt cà vạt đẹp cũng phải đáp ứng được những yếu tố quan trọng như:  đối với kiểu thắt này bạn nên lựa chọn những chiếc cà vạt to bản và có độ dày thích hợp, 

Nút thắt cà vạt của cách thắt Full Windsor Knot sẽ có hình tam giác đối xứng và cực kỳ phù hợp với những chiếc áo sơ mi có cổ xòe (spread collar). Nút thắt cũng phải nằm gọn ở điểm giao nhau giữa 2 đầu cổ áo.

 

4. Kiểu Shelby Knot (Pratt-Shelby)

Kiểu Shelby Knot là một trong những cách thắt cà vạt đẹp cho nam được sáng tạo bởi một nhân viên văn phòng tên là Pratt làm việc tại phòng thương mại của Hoa Kỳ.Sau đó, cách thắt cà vạt này trở nên nổi tiếng và lan rộng nhờ một nhân vật truyền hình nổi tiếng là Don Shelby, từ đó cách thắt này có tên là Pratt-Shelby. Với kiểu thắt này phái mạnh nên lựa chọn loại cà vạt có bản rộng và có độ dày trung bình 

Nút thắt quả trám ở giữa sẽ có độ rộng trung bình, lớn hơn kiểu thắt (four-in-hand) và nhỏ hơn kiểu (half windsor).

Hướng dẫn cách thắt cà vạt kiểu Shelby Knot

5. Cách thắt cà vạt cho nam kiểu hoa tulip

Kiểu thắt cà vạt nam đẹp kiểu hoa tulip hay còn gọi với cái tên khác là Eldredge. Đây là một cách thắt cà vạt khá độc đáo giúp các chàng trai gây ấn tượng và nổi bật hơn trong mắt người đối diện.

Để thực hiện cách thắt cà vạt đẹp theo kiểu hoa tulip, phái mạnh cần chuẩn bị cho mình một chiếc cà vạt trơn sáng màu, điều này sẽ giúp làm nổi bật những nếp gấp của kiểu thắt này. Với kieur thắt cà vạt này phái mạnh chỉ cần kết hợp cùng một bộ suit đơn giản là bạn đã có được một phong cách lịch lãm, đầy sức hút.

6. Kiểu củ ấu - Trinity 

Thắt cà vạt nam kiểu củ ấu hay còn gọi là Trinity là một trong những kiểu thắt cà vạt nam đẹp, ấn tượng. Kiểu thắt Trinity là kiểu thắt cà vạt tạo ra một hình chóp với 3 chiều đối xứng hình kim tự tháp cực kỳ ấn tượng. Đây cũng chính là điểm nhấn giúp bộ trang phục của phái mạnh trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. Với kiểu thắt này các quý ông sẽ trở nên lịch lãm và hiện đại hơn rất nhiều. Bạn có thể ứng dụng kiểu Trinity khi tham dự các buổi tiệc sinh nhật hay night party, kết hợp cùng phong cách hiện đại trẻ trung bạn sẽ có được một phong cách cực kỳ ấn tượng, thu hút.

Với những cách cách thắt cà vạt đơn giản đến phức tạp mà Ninomaxx Concept chia sẻ ở trên, chắc hẳn phái mạnh đã có thể và “bỏ túi” được một số cách thắt cà vạt nam đẹp và phù hợp dành cho bản thân rồi đúng không nào! Chúc các quý ông luôn lịch lãm và sang trọng khi xuất hiện bất cứ đâu.

 

Nguồn: Ninomaxx Concept 

----------------------

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tư Vấn Thiết Kế Thời Trang Việt - Ninomaxx Concept

Ninomaxx Concept là thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu Việt Nam với kiểu dáng, chất liệu đẹp đến từng chi tiết - “Beyond The Limit” sáng tạo vượt xa giới hạn.

Các thuơng hiệu sở hữu bởi Thời Trang Việt Corp: Ninomaxx, N&M, N&M Club, Sweet Sixteen, Voice Voila, Ninomaxx Kids,...

  •