Tips chọn áo sơ mi trắng lịch lãm dành cho Nam

Vì sao màu trắng thường được lựa chọn ưu tiên trong tủ đồ của các bạn Nam? 

1. Các lý do chọn sơ mi trắng dành cho Nam

  • Về mặt thẫm mỹ: Màu trắng tượng trưng cho sự toàn vẹn, hoàn mỹ, màu trắng thể hiện sự tinh khiết, hoàn mỹ và điều quan trọng nhất là sự trẻ trung.
  • Mix - match: Màu trắng dễ dàng mix match và phối với vest, blazer, jean, quần tây, quần kaki, short.
  • Dịp nào nên chọn trang phục "áo sơ mi trắng: đi làm, đi học, sự kiện, hội nghị, hoặc đi dạ tiệc.
  • Về mặt phong thuỷ: Màu trắng được xem là màu hợp mệnh Thủy, giúp mệnh Thủy có được những thuận lợi, may mắn cho công việc.

 

Cách mix match sơ mi trắng sang trọng và xem thêm các mẫu áo sơ mi trắng dành cho Nam tại đây 

Ngoài mẫu sơ mi trắng bạn có thể tham khảo các mẫu áo sơ mi cổ trụ, cổ cài nút, cổ bè tại đây 

Làm thế nào để chọn cho mình những mẫu sơ mi tinh tế, phù hợp với vóc dáng:

Các form dáng sơ mi trắng thưởng có:

  • Form slim fit: dành cho các bạn có body fit hoặc thích phong cách ôm sát.
  • Form Regular: dành cho các bạn Nam thích phong cách thoải mái, không quá fit và bó sất vào cơ thể

Ngoài form dáng thì tay áo ngắn hoặc dài cũng là một điểm nên lưu ý

2. Một số loại cổ sơ mi thông dụng mà phái mạnh thường lựa chọn khi nhắc đến "áo sơ mi"

1. Cổ trụ (grandad)

Cổ trụ là tên một loại áo có hàng cúc trên cùng khi đóng lại sẽ ôm sát cổ người mặc. Kiểu dáng áo sơ mi cổ trụ thanh lịch, trẻ trung thích hợp cho những buổi gặp gỡ bạn bè, họp mặt gia đình hay đi làm công sở. Quần jean, áo phông, quần chinos, áo blazer hoặc vest và các món phụ kiện đi kèm như giày, cà vạt là những món đồ tuyệt vời để phối cùng chiếc áo này.

2. Cổ cài nút (button-down)

Cổ áo cài cúc, còn được gọi là "Polo Collar", được thiết kế cho quý ông Polo ở Anh vào cuối thế kỷ 19, dần về sau kiểu cổ áo này dần được ưa chuộng và trở thành chủ đạo. Điểm đặc biệt với áo sơ mi trắng, cổ cài nút giúp phái mạnh tôn lên chất khỏe khoắn và nam tính. Đặc biệt kiểu cổ sơ mi cài nút thích hợp cho cả phong cách thường ngày, lẫn đi tiệc, hội nghịNếu bạn muốn phối với suit hoặc cà vạt, hãy chọn loại cổ áo rộng để có thể mặc thoải mái mà không bị cồng kềnh. Đơn giản hơn, một chiếc áo sơ mi nam cài cúc kết hợp với quần dài kaki, quần chinos, quần short ultralightm, quần short khaki, quần tây nano là vô cùng lịch lãm

3. Cổ thẳng, nhọn (narrow-point)

Cổ áo đứng, thẳng và nhọn từ lâu đã trở thành tiêu chuẩn của những chiếc áo sơ mi nam chất lượng cao. Một chiếc áo sơ cổ thẳng là thứ cần thiết cho tủ đồ của một quý ông thực thụ. Mẫu cổ áo sơ mi thẳng, nhọn rất phù hợp cho những dịp trang trọng. 

4. Cổ Đức (Pointed)

Đây là cổ áo ban đầu của áo sơ mi. Từ thuở sơ sinh đến nay, cổ áo sơ mi của Đức thường được tráng một lớp keo cứng để giữ cho áo thẳng, không bị xẹp hay nhăn ở hai bên. Do vẻ ngoài chắc chắn, sơ mi cổ đức thường gắn liền với phong cách công sở trang trọng, có thắt cà vạt hoặc không tùy bạn lựa chọn.

5. Cổ bè (Spread)

Mặc một chiếc áo cổ bè chắc chắn sẽ thu hút được nhiều ánh mắt của mọi người. Đây là kiểu cổ áo pha trộn giữa nhiều phong cách như thanh lịch, trẻ trung và cá tính. Đặc điểm chính là góc nhọn của áo được đặt nằm ngang giữa xương ức và xương đòn trước xương ức. Thiết kế cổ áo chủ yếu nhằm mục đích làm nổi bật các phụ kiện đặc trưng của nam giới. Một trong những phụ kiện không thể thiếu cho áo sơ mi cổ bè là cà vạt, nơ cài áo bạn nhé.

6. Cổ vát (Cutaway)

Một phiên bản cổ bè “dữ dội” hơn với góc cổ ngang vai. Có hai phong cách chính của kiểu cổ áo gọn gàng và hiện đại này. Kiểu cổ áo sơ mi này rất hữu ích khi kết hợp với quần jean năng động, cho dù bạn có thắt cà vạt hay không, bạn hoàn toàn có thể kết hợp sơ mi hoặc quần để tạo vẻ sang trọng.

7. Cổ bo tròn (club/penny)

Cổ áo sơ mi với các góc bo tròn và độ rộng hẹp có thể không quen thuộc với hầu hết những người hiện đại, nhưng chắc chắn rằng nó mang đến vẻ đẹp thanh lịch và cổ điển. Áo sơ mi câu lạc bộ có thể được biến tấu thành các phong cách thường ngày như blazer, áo len, hay áo sơ mi trơn và kaki hoặc chinos với nhiều item đa dạng. Nếu muốn phối với suit hay cà vạt, bạn đừng quên dùng kẹp cổ để tạo dáng sang trọng, cuốn hút.

 

3. Ngoài ra còn nhiều sản phẩm sơ mi chất lượng, cao cấp kết hợp với đóng gói sang trọng giúp bạn dễ làm làm đồng phục cho nhân viên hoặc tặng người thân, bạn bè

Nguồn Ninomaxx Concept và tham khảo 

----------------------

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tư Vấn Thiết Kế Thời Trang Việt - Ninomaxx Concept

Ninomaxx Concept là thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu Việt Nam với kiểu dáng, chất liệu đẹp đến từng chi tiết - “Beyond The Limit” sáng tạo vượt xa giới hạn.

Các thuơng hiệu sở hữu bởi Thời Trang Việt Corp: Ninomaxx, N&M, N&M Club, Sweet Sixteen, Voice Voila, Ninomaxx Kids,...

Hotline:                                   +84 28 3526 7061

Customer service:                   cs@ninomaxx.com.vn

Partnership vs. Corporation:   vfc@ninomaxx.com.vn 

Hệ thống cửa hàng Ninomaxx Concept tham khảo https://ninomaxxconcept.com/pages/he-thong-cua-hang

#aosomitrang #aosomitrangnam #tipschonaosomitrang #7kieucosomiphobien #mautrangphongthuy #aosominam #aosomibamboo  #gogreen  #gogreengoninomaxxconcept