Tác hại của tia uv đối với làn da

Như chúng ta đã biết, tia UV hay còn được gọi là tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù đối với làn da nhất là đối với phái đẹp. Tia UV có bao nhiêu loại? Những tia này có ảnh hưởng đến làn da như thế nào? Hãy cùng Ninomaxx Concept tìm hiểu tác hại của tia UV và những cách hữu hiệu để bảo vệ làn da trước những tác động của tia tử ngoại nhé!

Tia UV Có bao nhiêu loại 

Tia UV tiếng Anh gọi là Ultraviolet hay còn được biết là  tia cực tím, tia tử ngoại, tia này có bước sóng ngắn hơn ánh sáng chúng ta nhìn thấy.

Theo nhiều nghiên cứu tia này gây tác hại lên sức khỏe con người và môi trường , cụ thể chia ra làm các phần như sau: 

  • Tia UVA (tia cực tím bước sóng A) khoảng  95% tia nắng mặt trời chiếu xuống là tia UVA. Tác hại của tia cực tím có  bước sóng A tác động lên da và khiến da nhăn nheo, nhanh lão hóa da.
  • Nhóm UVB ( đối với tia cực tím bước sóng B sẽ gây ra hiện tượng cháy nắng, làm suy giảm khả năng hình thành collagen và elastin của làn da.
  • Nhóm UVC: Tia UVC là một trong những tia có bước sóng mạnh và gây nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, tia UVC và một phần tia UVB sẽ  không tới được trái đất vì bị lọc qua tầng khí quyển. Tia UVC có thể phá hủy ADN  và nucleic trong các tế bào.

Những tác hại của tia UV đối với làn da

Gây lão hóa da: Tia ảnh hưởng trực tiếp đến làn da nhiều nhất không thể không nhắc đến đó là tia UVA, thông thường chúng diễn ra thầm lặng khiến chúng ta không thể ý đến, chúng có thể khiến da chúng ta bị tàn phá một cách âm thầm đến khi da chúng ta hình thành nếp nhăn hay những dấu hiệu lão hóa chúng ta mới nhận ra. Tia UVA có khả năng xuyên qua kính và ảnh hưởng trực tiếp đến da.

Gây cháy nắng: Tia UVB có thể gây nên tình trạng cháy nắng, đây là tình trạng da xảy ra khi tế bào da bị tổn thương. Cháy nắng là tình trạng xảy ra khi da hấp thụ năng lượng từ tia UV, máu sẽ truyền đến vùng da bị tổn thương để chữa lành, gây nên tình trạng đỏ ra khi chúng ta bị cháy nắng.

Có thể gây ung thư da: Tia UV là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới ung thư da, vì khi tiếp xúc quá lâu với ánh sáng mặt trời tia UV có thể gây nên những loại ung thư như ung thư biểu mô tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vảy, ung thư biểu mô tế bào đáy…..

Cách bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV

Thoa kem chống nắng

Để bảo vệ làn da trước tia UV cách thông thường và hiệu quả chính là sử dụng kem chống nắng. Bạn nên lưu ý lựa chọn những loại kem chống nắng phổ rộng có thể chống lại cả 2 loại tia đó chính là  UVA và UVB và có chỉ số chống nắng SPF ≥ 30 trở lên. nếu bạn hoạt động trong môi trường nước hoặc đi biển thì nên tích hợp khả năng chống thấm nước.

Sử dụng áo khoác chống nắng

Khi chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời việc sử dụng áo khoác có khả năng chống nắng là rất cần thiết, giúp ngăn chặn những tác hại của tia cực tím. Những mẫu áo khoác có chất chất liệu mềm mại, thoáng mát, có khả năng chống tia UV tốt, đồng thời chống thấm nước hiệu quả, sẽ giúp bạn chống lại các tia UV bảo vệ làn da, giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ cháy nắng và tổn thương da. Bạn nên lưu ý lựa chọn những loại áo khoác có chức năng chống nắng sẽ hữu hiệu hơn những loại vải thông thường.

Áo khoác dù trượt nước xanh mint

Mẫu áo khoác dù trượt nước thế hệ mới của Ninomaxx 

sử dụng chất liệu siêu nhẹ, mỏng nhưng lại chống tia UV cực kỳ hiệu quả

Sử dụng công cụ chống nắng cơ học

Ngoài những phương pháp trên bạn có thể tận dụng những công cụ chống nắng cơ học như, mũ, nón, váy chống nắng, kính râm để bảo vệ làn da trước khi ra ngoài. Tuy nhiên phương pháp  này mang lại hiệu quả không cao do tia UVA có bước sóng dài vẫn có thể xuyên qua những công cụ chống nắng cơ học thông thường.

Sở hữu ngay bộ sưu tập áo khoác - blazer siêu xinh tại Ninomaxx Concept giúp chống nắng, bảo vệ da khỏi tia UV nhưng lại rất trendy, cá tính, phù hợp khi đi bất kì đâu

-20%New
Áo khoác Dù Nữ croptop in chuyển nhiệt NINOMAXX 2210006
-20%New
Áo khoác hoodie croptop đi nắng Nữ NINOMAXX 2308015
-10%New
Áo khoác Nữ NINOMAXX 2307002
-70%
Áo khoác dù Nữ UV Chống nắng NINOMAXX 2101002
-50%
Áo khoác dù chống UV trượt nước siêu nhẹ Nữ NINOMAXX 2110001
-50%
Áo khoác dạ Nữ màu đỏ N&M 2207030
-70%
Áo Gile Jean Nữ thêu hoạ tiết NINOMAXX 1803089
-70%
Áo khoác Blazer Nữ Nano Chống Nắng UV N&M Club 2104023

Kết

Ninomaxx Concept đã chỉ ra những tác động xấu của tia tử ngoại đến da và còn tiềm ẩn nhiều vấn đề sức khỏe khác cho con người. Hãy bỏ túi những gợi ý trên để có thể bảo vệ làn da của mình được tốt nhất khi mùa Hè nắng nóng sắp đến bạn nhé!

Nguồn Ninomaxx Concept & tham khảo 

----------------------

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tư Vấn Thiết Kế Thời Trang Việt - Ninomaxx Concept

Ninomaxx Concept là thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu Việt Nam với kiểu dáng, chất liệu đẹp đến từng chi tiết - “Beyond The Limit” sáng tạo vượt xa giới hạn.

Các thuơng hiệu sở hữu bởi Thời Trang Việt Corp: Ninomaxx, N&M, N&M Club, Sweet Sixteen, Voice Voila, Ninomaxx Kids,...