Tips bảo quản áo quần mùa thu đông

Thời tiết chuyển mùa vào đông. Việc bảo quản áo quần mùa thu đông cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Vì ở một số vùng miền, những cơn mưa rả rích cùng độ ẩm áo sẽ khiến quần áo dễ bị ẩm mốc. Để giải quyết vấn đề này, Ninomaxx Concept sẽ bật mí vài tips hay ho và cực kỳ hữu ích để bạn có thể bảo quản áo quần trong mùa thu đông vừa bền đẹp vừa thơm tho.

1. Tăng tần suất giặt quần áo

Nhiều người cho rằng việc giặt quần áo thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ của quần áo. Tuy nhiên nếu chúng ta để quần áo quá lâu mà không làm sạch hết những vết bẩn còn sót lại, điều này sẽ khiến nấm mốc tấn công và càng để lâu những vết bẩn sẽ càng khó làm sạch hơn. Do đó, bạn nên phân loại và lựa chọn phương pháp giặt phù hợp. Có những chất liệu bạn chỉ nên giặt khô  vì khi giặt nước sẽ gây ảnh hưởng đến form dáng, màu sắc của trang phục.

 

2. Phân loại quần áo trước khi giặt

Để giữ độ bền cũng như tránh bị lem hay phai màu trang phục chúng ta nên phân loại quần áo theo màu sắc, chất liệu vải. Nếu chúng ta giặt chung quần áo trắng và quần áo màu  có thể gây ra các vết lem màu mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra những vật dụng còn sót lại trong túi áo như giấy tờ, tiền xu … vì chúng có thể làm giảm tuổi thọ trang phục.

3. Lựa chọn giặt tay giặt máy hoặc giặt khô

Trước khi giặt, chúng ta nên đọc kỹ hướng dẫn trên tag áo quần để biết trang phục nào giặt bằng tay, trang phục nào nên giặt máy. Đa số chúng ta vẫn có thể giặt máy những loại trang phục mặc hàng ngày, tuy nhiên những trang phục làm bằng len, cashmere hoặc những chất liệu bằng lông vũ nên giặt khô hoặc giặt tay. Với những trang phục thông thường, một trong những cách tránh vấn đồ xù lông, rách vải  bạn nên cho trang phục vào túi lưới trước khi bỏ vào máy giặt.

 

4. Phơi quần áo đúng cách

Nếu có thể bạn nên phơi quần áo ngoài môi trường tự nhiên thay vì sấy khô bằng máy giặt. Việc hong khô trực tiếp bằng máy với quần áo vừa giặt xong sẽ khiến nước bốc hơi nhanh, có thể gây ra quá trình co rút vải và giảm tuổi thọ sản phẩm. Tránh phơi quần áo dưới ánh nắng trực tiếp để tránh tình trạng phai bạc màu nhanh chóng.

 

Thời trang thu đông luôn mang lại sự thoải mái, ấm áp và vô cùng phong cách. Để bảo quản trang phục thu đông luôn sạch sẽ và thơm tho không phải là chuyện dễ dàng, vì thế bạn nên bỏ túi những tips nhỏ trên đây để có thể bảo quản trang phục thu đông luôn mới và bền đẹp theo thời gian. Mong bài viết này của Ninomaxx Concept sẽ hữu ích ích đối với bạn.

Nguồn Ninomaxx Concept và tham khảo 

----------------------

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tư Vấn Thiết Kế Thời Trang Việt - Ninomaxx Concept

Ninomaxx Concept là thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu Việt Nam với kiểu dáng, chất liệu đẹp đến từng chi tiết - “Beyond The Limit” sáng tạo vượt xa giới hạn.

Các thuơng hiệu sở hữu bởi Thời Trang Việt Corp: Ninomaxx, N&M, N&M Club, Sweet Sixteen, Voice Voila, Ninomaxx Kids,...