Cotton Usa là gì? Ưu và nhước điểm của cotton USA mà bạn nên biết!

Vải Cotton USA được cả phải đẹp và phái mạnh yêu thích và lựa chọn, loại vải này còn được mệnh danh là “vua” của các loại vải và được ứng dụng để sản xuất nhiều loại trạng phục trong ngành may mặc như quần áo công sở, áo thun, đồ mặc nhà và cả trang phục lót... Chất liệu vải Cotton USA được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt. Hãy cùng Ninomaxx Concept tìm hiểu Cotton USA là gì? Ưu và nhược điểm của chất liệu đang được ưa chuộng và yêu thích nhất trong ngành thời trang hiện nay nhé!

 

Vải cotton USA là gì? Nguồn gốc của vải cotton USA thượng hạng

Cotton USA được tạo nên từ sợi của cây bông gòn. Ngay từ khi xuất hiện lần đầu tiên từ năm 89, chất liệu cotton USA đã nhanh chóng trở thành chất liệu vải cao cấp và được ứng dụng rộng rãi trong ngành thời trang và được người tiêu dùng thời trang yêu thích và lựa chọn. Do đó, chính vì được yêu thích mà chất liệu này phủ sóng hơn 50 quốc gia và lãnh thổ khác nhau. 

Chất liệu vải này sở hữu những đặc tính và ưu điểm khác biệt, chất liệu được hiệp hội bông quốc tế Mỹ chứng nhận về chất lượng. Một trong những lý do chất liệu vải này được yêu thích bởi kết cấu sợi vải dai và dài hơn so với nhiều sợi vải khác.

Vải cotton USA  còn được chia làm nhiều loại tùy theo tỷ lệ pha trộn giữa cotton với các chất liệu sợi khác nhau như:

Cotton 100%, cotton 35/65, cotton 65/35, cotton USA, cotton Poly, cotton Ai Cập.

Những ưu điểm vượt trội của cotton USA

Kết cấu của sợi bông cotton USA dai và dài hơn sợi cotton thông thường mang những tính năng và ưu điểm đặc biệt như:

Mềm mại và nhẹ nhàng cho da: Do chất liệu bông cotton USA được xử lý bằng công nghệ cao nên tạo cho người mặc cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng khi lướt trên da và không mang đến cảm giác thô ráp, khó chịu và không gây kích ứng da.

Thấm hút mồ hôi tốt: Sở hữu tính năng vượt trội của cotton mà không để lại vết loang của mồ hôi để lại. Giúp cho người mặc cảm thấy khô ráo thoáng mát, chính vì ưu điểm này chất liệu này còn được ứng dụng để tạo nên các sản phẩm thể thao.

Độ bền cao, giữ form tốt: Chất liệu này còn có độ bền cao, bền màu do được tăng cường khả năng giữ màu của sợi vải. Chất liệu này còn giữ form dáng cực tốt, loại vải này có thể giặt bằng máy mà không mất đi form dáng vốn có sau nhiều lần giật, Đặc biệt, chất liệu này còn nhanh khô sau khi giặt.

Thân thiện môi trường: Cotton được cấu tạo từ sợi bông thiên nhiên dễ dàng phân hủy trong tự nhiên, góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả.

Giữ mùi thơm lâu: Do kết cấu sợi vải mà các hạt nước hoa sẽ dễ dàng bám chặt vào sợi vải, từ đó tỏa và giữ hương thơm lâu khi mặc.

Với rất nhiều ưu điểm nổi bật kể trên mà chất liệu cotton mỹ đã được nhiều quốc gia lựa chọn để sản xuất các trang phục thời trang dẫn đầu xu hướng.

Nhược điểm của chất liệu cotton USA

Ngoài những ưu điểm kể trên, vải cotton USA cũng có những nhược điểm không đáng kể đó là chất liệu này dễ nhăn, độ co giãn khá thấp.

Ngoài ra, để bảo quản chất liệu này một cách tốt nhất nên giặt sản phẩm bằng tay và nên bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo thoáng mát.

Tuy nhiên, những nhược điểm nhỏ của sản phẩm không ảnh hưởng nhiều đến sự lựa chọn của những người tiêu dùng yêu thích thời trang, bởi đây là chất liệu có nhiều ưu điểm vượt trội so với những nhược điểm không đáng kể.

Ứng dụng của cotton USA

Chính nhờ những ưu điểm vượt trội mà cotton USA được các thương hiệu, các nhà thiết kế thời trang đưa vào các sưu tập. Chất liệu này được sử dụng rộng rãi trong ngành dệt may, như trang phục nam, trang phục nữ, quần áo trẻ em, trang phục lót…

Áo T-shirt (áo sơ mi)

Áo T-shirt là trang phục phổ biến và được nhiều người lựa chọn, do đó các thiết kế T- shirt cao cấp thường sử dụng chất liệu cotton USA, những mẫu áo T-shirt bằng chất liệu này sẽ mang đến cho người mặc cảm giác thoáng mát, dễ chịu nhẹ nhàng trong suốt cả ngày dài.

Trang phục công sở

Những trang phục công sở như áo sơ mi, polo được làm bằng chất liệu cotton USA đang được yêu thích và lựa chọn. Các trang phục này rất được ưa chuộng trong mùa Hè bởi mang đến cảm giác thoải mái và thoáng mát nhất cho người mặc khi gặp đối tác khách hàng.

Quần áo trẻ em 

Đối với các thiên thần nhỏ thì những loại trang phục quần áo làm bằng cotton USA 100% sẽ cho các bé cảm giác thoải mái, êm dịu, thấm hút, dễ dàng vận động trong thời tiết nóng bức của mùa Hè.

Trang phục lót (boxer, đồ ngủ)

Trang phục lót thường sử dụng chất liệu cotton USA, với ưu điểm mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp người mặc thoải mái trong mọi hoạt động, đặc biệt chất liệu này còn an toàn cho làn da, không gây kích ứng mẩn đỏ khi mặc.
 

Cách bảo quản trang phục chất liệu cotton USA

Tuy chất liệu cotton USA sở hữu nhiều ưu điểm so với những chất liệu thông thường khác và được yêu thích bởi những tính năng mà chất liệu này sở hữu, nhưng để sử dụng và bảo quản những thiết kế làm chất liệu này bền đẹp, chúng ta cần lưu ý những cách thức cụ thể sau:

 

 

Khi giặt quần áo làm từ cotton USA bằng máy, bạn nên giặt ở chế độ dành cho vải cotton. Cách tốt nhất là giặt bằng tay để tránh làm thay đổi cấu trúc của sợi vải. Bạn cũng nên chọn nước giặt thay vì bột giặt vì chất kiềm và zeolit có ảnh hưởng đến sợi vải. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng những chất tẩy mạnh vì chất tẩy có thể ảnh hưởng đến độ bền của sợi vải.

Để bảo quản những bộ trang phục cotton USA tốt nhất nên phơi ở nơi có ánh sáng tự nhiên, tránh phơi ở nơi có độ ẩm cao vì có thể khiến vi khuẩn phát triển gây nấm mốc.

Ninomaxx Concept đã chia sẻ một số thông tin hữu ích và chất liệu Cotton USA để người tiêu dùng có thể hiểu rõ về chất liệu đặc biệt này. Nếu bạn đang muốn tìm những trang phục như áo thun, áo sơ mi, Polo bằng chất liệu cotton USA thì hãy ghé ngay Ninomaxx Concept, thương hiệu luôn cập nhật nhiều mẫu mã phong cách đón đầu xu hướng. Để tham khảo thêm về kiểu dáng, màu sắc bạn có thể truy cập website của Ninomaxx Concept để lựa chọn nhé!

Mua trang phục cotton USA ở đâu?

Hệ thống Ninomaxx Concept phân phối toàn quốc và quốc tế, bạn có thể đặt hàng tại website/email/điện thoại hoặc đến trực tiếp tại hệ thống cửa hàng 

Áo thun cotton

Áo sơ mi cotton

Quần Jeans Cotton 

 

Nguồn: Ninomaxx Concept 

----------------------

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tư Vấn Thiết Kế Thời Trang Việt - Ninomaxx Concept

Ninomaxx Concept là thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu Việt Nam với kiểu dáng, chất liệu đẹp đến từng chi tiết - “Beyond The Limit” sáng tạo vượt xa giới hạn.

Các thuơng hiệu sở hữu bởi Thời Trang Việt Corp: Ninomaxx, N&M, N&M Club, Sweet Sixteen, Voice Voila, Ninomaxx Kids,...