Chất liệu vải tweed là gì? Bộ sưu tập chất liệu tweed sang trọng từ Ninomaxx Concept

Vải tweed là một trong những loại vải chiếm trọn cảm tình của những tín đồ thời trang. Vải tweed là biểu tượng cho phong cách cổ điển và thanh lịch của phụ nữ Scotland và Ireland, loại vải này thường được dệt từ sợi len cừu giúp tăng độ dẻo dai và chống nhăn. Mùa Thu Đông là dịp chất liệu vải tweed lên ngôi vì thế outfit làm từ tweed cũng được nhiều quý cô yêu thích lựa chọn. Nhưng không phải ai  trong số chúng ta cũng có hiểu biết về loại chất liệu đặc biệt này. Vì vậy, hãy cùng Ninomaxx Concept khám phá về chất liệu vải tweed cũng như bộ sưu tập chất liệu tweed sang trọng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chất liệu vải tweed là gì?

Vải tweed là một loại vải có chất liệu dày dặn được dệt từ nhiều sợi len nguyên chất sử dụng kỹ thuật dệt độc đáo. Các sợi len nhỏ sẽ được dệt qua quy trình nghiêm ngặt và kết hợp và đan xen với các màu sắc tạo nên một bản chất liệu vô cùng độc đáo và thanh lịch. Tên gọi phổ biến trên thị trường là Vải tweed với khả năng thấm hút trung bình và độ co giãn ít.

Thông thường vải tweed được dệt từ sợi len và sợi tơ tằm. Với chất liệu sợi len, áo sơ mi vải tweed mang lại cảm giác ấm áp nên loại vải này thường được ứng dụng để tạo nên những bộ trang phục ấm áp cho mùa Thu Đông như Áo khoác, đầm, quần dài, quần short, áo vest, suit, set trang phục dành cho mùa đông, chân váy….

2. Vải tweed có mấy loại phổ biến?

Người dân Scotland và Ireland đã sử dụng loại vải này để chống lại sự lạnh giá từ những ngày xa xưa. Vào năm 1800, loại vải này càng được rất nhiều người biết đến, nhất là những tầng lớp quý tộc của vương quốc Anh.

Vào thế kỷ 20, suit từ vải tweed đã trở thành xu hướng dưới sự “lăng xê” của các thương hiệu nổi tiếng điển hình như Coco Chanel và giữ vững vị thế cũng như phát triển đến ngày nay. Mỗi bộ trang phục đều mang nét sang trọng, tinh tế và đậm chất riêng khi được cắt may từ vải tweed. Trên thị trường hiện nay cũng có đa dạng các loại vải tweed, nhưng được sử dụng nhiều và được đánh giá cao về chất lượng sẽ top 6 loại chất liệu sau đây:

1.Shetland Tweed: Vải Shetland Tweed được dệt từ lông cừu trên hòn đảo cùng tên. Ưu điểm của chất liệu vải tuýt này là độ mềm mại và có một ít độ xơ trên bề mặt tạo cảm giác tự nhiên cho chất liệu.

2.Cheviot Tweed: Vải Cheviot Tweed được dệt từ len cừu Cheviot, dòng vải này có độ mềm vại và độ cứng vừa phải đảm bảo vẫn “ đứng phom” khi may áo khoác jacket, hoặc những chiếc áo khoác có độ dài và độ rũ mềm mại vừa đủ.

3.Saxony Tweed:  Tweed Saxony được dệt từ len Merino, đây là một loại len cao cấp có xuất xứ từ Anh. Khi bạn chạm vào sẽ biết được đây là loại sợi len khá mềm, khi dệt sẽ tạo ra một lớp lông ngắn và mịn. Vì thế, chất liệu này rất phù hợp để làm quần áo thoải mái, nhẹ nhàng.

4.Tweed Thorn Proof: Vải Tweed Thorn Proof được dệt từ sợi cọc xoắn và có khả năng chống thấm nước rất tốt.Ưu điểm lớn nhất của chất này  khả năng phục hồi đáng kinh ngạc, nếu quần áo của bạn có vết thủng những sợi cọc xoắn sẽ tự định vị lại và che đi lỗ thủng một cách tài tình.

5.Tweed Gamekeeper: Vải Tweed Gamekeeper là loạt tweed  nặng hơn các dòng khác. Vì thế, chất liệu này giữ nhiệt rất tốt và thích hợp để may quần áo mùa đông cho cả nam và nữ.

6.Tweed Donegal: Tweed Donegal thường có chất liệu khá mỏng, nhẹ, cấu trúc vải thì khá rời rạc, hơi lỏng lẻo. Chất liệu này được lựa chọn nó để may trang phục đơn giản, thoải mái hơn.

3. Bộ sưu tập Tweed Luxury Collection của Ninomaxx Concept

Nét nữ tính, thanh lịch của các quý cô được tôn lên một cách triệt để bởi chất liệu cổ điển vượt thời gian – vải Tweed. Ninomaxx Concept đã sử dụng chất liệu “huyền thoại” này để tạo nên Tweed luxury N&M Collection và được quý cô ưu ái trong mùa Thu- Đông.

Những trang phục nằm trong bộ sưu tập Luxury Tweed Collection  bằng chất liệu Tweed của Ninomaxx Concept không chỉ đảm bảo sự thoải mái khi vận động mà còn tăng thêm sự thanh lịch, sang trọng cho quý cô khi diện trang phục với chất liệu đặc biệt này.Chính vì thế, những trang phục từ vải tweed hứa hẹn trở thành xu hướng thời trang và được phái đẹp lựa chọn cho những chuyến du lịch về xứ lạnh hay những buổi dạo phố cùng bạn bè trong mùa Thu - Đông này.

4. Hướng Dẫn Giặt Và Bảo Quản Vải Tweed

Giặt khô là cách tốt nhất để bảo quản một bộ đồ vải tweed. Nếu không có nhiều lựa chọn bạn có thể giặt tay nhẹ nhàng, điều này giúp đảm bảo cấu trúc bề mặt vải vẫn nguyên vẹn, không bị mất phom cũng như không bị hư hỏng.

Vì vải tweed được dệt từ sợi len thiên nhiên, vì vậy có khả năng thu hút các loại côn trùng. Chính vì lý do đó,khi cất giữ trang phục tweed bạn nên cho vào túi bóng để bảo quản tốt hơn.

5. Mua Sản Phẩm Tweed Ninomaxx Concept như thế nào?

Hệ thống Ninomaxx Concept phân phối toàn quốc và quốc tế, bạn có thể đặt hàng tại website/email/điện thoại hoặc đến trực tiếp tại hệ thống cửa hàng 

Hy vọng những thông tin mà Ninomaxx Concept chia sẻ giúp bạn tìm được những trang phục vải tweed có màu sắc phù hợp phong cách thời trang của riêng mình.

Nguồn: Ninomaxx Concept 

----------------------

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tư Vấn Thiết Kế Thời Trang Việt - Ninomaxx Concept

Ninomaxx Concept là thương hiệu bán lẻ với mô hình "One Stop Shop" mang đến cho khách hàng thông điệp đi là đẹp, thời trang sành điệu giá dễ chịu.

Các thuơng hiệu sở hữu bởi Thời Trang Việt Corp: Ninomaxx, N&M, N&M Club, Sweet Sixteen, Voice Voila, Ninomaxx Kids,...