Thứ 6 đen tối là ngày gì? Và nguồn gốc của Black Friday!

Black Friday hay có tên tiếng Việt là "Thứ sáu đen tối" là một ngày mua sắm lớn tại đất nước cờ hoa và luôn được các tín đồ thời trang yêu thích nhất năm. Vậy có điều gì đã khiến Black Friday trở thành ngày mà tín đồ thời trang thế giới chờ đợi và trông ngóng nhất năm? Hãy cùng Ninomaxx  Concept lội ngược dòng thời gian qua bài viết dưới đây để biết Black Friday bắt đầu từ đâu và được mong chờ như thế nào nhé!

Thứ 6 đen tối là ngày gì? Và nguồn gốc của Black Friday!

Theo nhật báo USA Today, ngày Black Friday bắt đầu được biết tới từ những năm 1939, khi Franklin D Roosevelt  là tổng thống thứ 32 của Hoa Kỳ đứng trước áp lực phải thay đổi Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục tiêu kéo dài mùa lễ hội mua sắm cho đến dịp Giáng sinh. 

Theo một số thông tin khác, tên gọi Black Friday được bắt nguồn từ thành phố Philadelphia của Mỹ. Vì sao cái tên Black Friday ra đời thì thuật ngữ này được cảnh sát địa phương sử dụng để mô tả ngày thứ sáu sau ngày Lễ Tạ Ơn là những ngày khó khăn đối với họ vì lúc này lượng người mua sắm từ vùng ngoại ô đổ về thành phố nhiều hơn bình thường.

Cái tên  Black Friday còn trở nên phổ biến khi lượng người mua sắm tăng vọt đổ về thành phố lớn gây nên tình cảnh tắc nghẽn giao thông sau ngày Lễ Tạ Ơn vào năm 1965 ở Philadelphia. Vào ngày thứ 6 sau Lễ, hàng nghìn người chen chúc mua sắm ở các con phố, khu mua sắm để chuẩn bị cho ngày lễ Giáng Sinh sắp đến, với sự tập trung vào các giao dịch giảm giá tại các cửa hàng. 

Ngày này thường đánh dấu bắt đầu của mùa mua sắm cuối năm, các nhãn hàng thường tạo ra những sự kiện, những chương trình để mọi người có thể mua sắm với ưu đãi lớn. Sự kiện này do các nhà bán hàng tung ra nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng nhân ngày kỷ niệm Black Friday. Không khí mua sắm diễn ra rất nhộn nhịp ngay cả tất cả cửa hàng và trên các trang web bán hàng online, phần nào góp phần tạo nên không khí mua sắm có một không hai vào ngày Black Friday.

Ngày nay, Black Friday đã trở thành một ngày quan trọng của văn hóa mua sắm tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Vào ngày này các cửa hàng thường mang đến các chương trình ưu đãi và giảm giá lớn để kích thích sự mua sắm và tạo nên không khí mua sắm sôi động và hấp dẫn đến cho khách hàng.

Mẹo "săn sale" ngày Black Friday

Trong ngày Black Friday, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng muốn mua sắm những sản phẩm mà mình mơ ước với mức giá cực kỳ hời. Vậy bạn nên bỏ túi một số mẹo sau để có thể sở hữu những items mà mình yêu thích với mức gái tốt nhất nhé!

Đầu tiên, bạn hãy soạn ra những items mà bạn đang mong muốn sở hữu và các cửa hàng mà bạn muốn ghé xem. Sau đó bạn hãy lên trang web hay fanpage chính thức của cửa hàng đó, hoặc tìm kiếm địa chỉ cửa hàng mà bạn muốn đến để có thể cập nhật chương trình ưu đãi một cách sớm nhất.

Bạn nên so sánh giá cả và thông tin của items mà bạn dự định mua trước ngày Black Friday. Bạn cũng nên sử dụng các ứng dụng hoặc trang web để theo dõi giá cả của sản phẩm. Bạn cũng nên đăng ký nhận thông báo từ phía cửa hàng để nhanh chóng biết được các thông tin ưu đãi mới nhất.

Để mua được những sản phẩm chất lượng, bạn có thể đọc các review, đánh giá của người tiêu dùng đã mua sản phẩm. Bạn có thể kiểm tra các thông tin khuyến mãi, giảm giá, chính sách đổi trả, phí ship của sản phẩm. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế gặp các vấn đề không mong muốn khi mua sản phẩm.

Bạn có thể rủ rê bạn bè, người thân để cùng nhau săn sale vào ngày này, sau đó chia nhau tìm kiếm các sản phẩm mà bạn cần mua, việc này cũng giúp tiết kiệm thời gian cũng như nhanh chóng tìm được sản phẩm mà bạn yêu thích.

Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào những items mà bạn cần mua nhất sau đó mới đến các sản phẩm khác, tránh tình trạng bạn không biết bắt đầu từ đâu gây tốn thời gian.

Hy vọng những gợi ý nho nhỏ này sẽ giúp bạn trong việc tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn trong ngày Thứ Sáu đen tối sắp tới. Cơ hội "Tậu" những items trendy như áo thun, quần jeans, sơ mi, polo, quần kaki, đầm, áo khoác…cho mùa lễ hội cuối năm chưa bao giờ dễ dàng đến thế trong dịp Black Friday tại Ninomaxx Concept.

Cùng chờ xem Ninomaxx Concept sẽ mang lại chương trình bất ngờ gì, trong mùa Black Friday năm nay nhé!