5 cách bảo quản quần áo ngày hè mà bạn nên bỏ túi

Ngoài lựa chọn quần áo mùa hè phù hợp thì việc bảo quản và cất giữ quần áo như thế nào để giữ được độ bền cũng quan trọng không kém. Hãy cùng Ninomaxx Concept bỏ túi 5 cách bảo quản quần áo ngày hè hay ho dưới đây nhé.

 1 Phân loại trước khi giặt

 Việc phân loại quần áo trước khi giặt vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ trang phục. Phân loại quần áo dựa trên màu sắc để hạn chế tình trạng lem màu quần áo.

Trước khi giặt bạn nên chú ý nhãn mác, giúp hiểu rõ chất liệu vải đội co rút của từng chất liệu mà thương hiệu khuyến cáo từ đó biết cách bảo quản và sử dụng đúng cách. 

Mỗi chất liệu khác biệt sẽ có hướng dẫn và cách bảo quản không giống nhau, từ nhiệt độ giặt cho đến phương pháp làm khô, nhiệt độ bàn là.

 2 Giặt quần áo mùa hè

Đối với các loại quần áo có loại vải mỏng và dễ co giãn, bạn nên sử dụng túi giặt để làm giảm lực ma sát và đảm bảo độ bền của trang phục.

Cách bảo quản quần áo mùa hè sao cho bền đẹp, hiệu quả nhất là khi mới mua về bạn nên đem quần áo giặt qua bằng nước lạnh có thể sử dụng thêm nước xả vải để làm mềm.

Trong những ngày trời mùa hè oi bức, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra nhiều mồ hôi hơn bình thường tốt nhất là giặt luôn quần áo đã mặc trong ngày để tránh ố vải. 

 3 Phơi quần áo đúng cách

 Phơi khô quần áo của bạn ở những nơi thông gió và thoáng. Bạn nên tránh phơi quần áo ở những nơi thiếu gió hoặc thiếu nắng gây ẩm mốc.

 

4 Cất treo quần áo hợp lý

Cách tốt nhất để xếp gọn quần áo mùa hè là cuộn lại cứ không phải gấp, tránh hình thành nếp nhăn hiệu quả.

Nên treo sơ mi mặc ở những nơi thông thoáng. Tránh để quần áo bị nhăn nhàu hay bị ố bằng cách phơi mặt trái của áo.

5 Ủi quần áo đúng cách

Nên chú ý nhiệt độ trước khi là ủi quần áo mùa hè Khi là áo, các bạn tuyệt đối không được ủi trực tiếp lên bề mặt có hình in ấn , tốt nhất bạn nên ủi  bằng bàn ủi hơi ở nhiệt độ thấp. Tốt nhất, bạn nên là mặt trái của áo để tránh  ảnh hưởng đến màu sắc hình in trên bề mặt của vải.

Bảo quản quần áo mùa hè tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu giặt và phơi không đúng cách sẽ khiến trang phục của bạn nhanh hư hỏng hoặc không bền đẹp theo thời gian. Ninomaxx Concept hy vọng những bí quyết bảo quản quản quần áo mùa hè đúng cách sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để có thể bảo quản quần áo của mình luôn bền đẹp như mới!

----------------------

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tư Vấn Thiết Kế Thời Trang Việt - Ninomaxx Concept

Ninomaxx Concept là thương hiệu bán lẻ với mô hình "One Stop Shop" mang đến cho khách hàng thông điệp đi là đẹp, thời trang sành điệu giá dễ chịu.

Các thuơng hiệu sở hữu bởi Thời Trang Việt Corp: Ninomaxx, N&M, N&M Club, Sweet Sixteen, Voice Voila, Ninomaxx Kids,...