Tìm hiểu vải melange cotton là gì? Và tính ứng dụng trong ngành may mặc!

Chất liệu là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn trang phục, nhất là trong những chuyến du lịch vì chúng góp phần tạo nên phong cách, nói lên cá tính riêng của người mặc, góp phần tạo nên trải nghiệm vui vẻ và hạnh phúc trong mỗi hành trình. Một trong những chất liệu đặc biệt không quá hào nhoáng phô trương, mà toát lên nhiều khía cạnh tinh tế đặc biệt mà không phải chất liệu vải nào cũng làm được đó chính là chất liệu melange cotton.

Cùng Ninomaxx Concept tìm hiểu chất liệu melange cotton là gì, và tính ứng dụng trong ngành may mặc và tìm hiểu những thông điệp và yếu tố thời trang đầy tinh tế từ chất liệu vải này nhé!

1 Chất liệu Melange cotton là gì?

Vải melange cotton là một loại vải được dệt từ sợi melange kết hợp với sợi màu sắc khác nhau để tạo ra hiệu ứng màu sắc sống động và đa dạng cho bề mặt vải. 

Chất liệu melange thường có một vẻ ngoài giống hiệu ứng “nhiễu” giống như “muối tiêu” và không đồng nhất về màu sắc tạo nên những chấm nhỏ ngẫu nhiên hòa trộn do việc kết hợp các sợi cotton có màu khác nhau trong quá trình dệt tạo nên sắc thái riêng cho chất liệu, độc đáo so với chất liệu cotton thông thường.

Từ melange trong tiếng Pháp còn có nghĩa là hòa trộn, nhờ khả năng điều chỉnh tỷ lệ xơ của sợ mà cùng một màu những vẫn cho ra nhiều sắc thái đậm nhạt khác nhau. Vải Melange được phối trộn trong quá trình dệt vi sợi nên được kết hợp nhiều gam màu khác nhau để tạo nên những bảng màu mới lạ, bắt mắt.

2 Ưu và nhược điểm của sợi vải melange cotton

Bề mặt vải sang trọng, màu sắc đa dạng

Bảng màu sắc của chất liệu melange không có giới hạn, nhà sản xuất có thể kết hợp nhiều gam màu cũng như tỷ lệ phối trộn để tạo nên những hiệu ứng màu sắc đặc biệt khác nhau, chất liệu melange cotton được tạo nên từ công nghệ dệt vi sợi cho bề mặt vải sáng bóng sang trọng, độc đáo.

Thoáng khí gấp 3 lần

Chất liệu vải melange cotton thoáng khí gấp nhiều lần chất liệu cotton thông thường, mang lại cảm giác thoáng mát, thoải mái cho người mặc bởi khả năng hút ẩm cao, thấm hút tốt.

Kháng khuẩn tự nhiên

Một trong những ưu điểm khác của sợi melange cotton  đó là đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, hạn chế hiệu quả vi khuẩn gây mùi trong các trang phục. Chính vì thế, cotton melange càng ngày trở nên phổ biến trong các sản phẩm thời trang và dĩ nhiên giá thành cũng cao hơn những sản phẩm thông thường khác.

Chất liệu melange cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm của cotton melange

Chất liệu melange cotton có giá thành khá cao do đây là chất liệu cao cấp, quá trình sản xuất nghiêm ngặt đòi hỏi quy trình nghiêm ngặt, phức tạp do đó sẽ tốn rất nhiều chi phí hơn những quá trình sản xuất vải truyền thống khác.

3 Tính ứng dụng của melange cotton trong ngành may mặc

Mặt vải sang trọng, hiệu ứng màu sắc nhiễu độc đáo của vải melange cotton vượt trội hơn hẳn so với các loại chất liệu khác do đó chất liệu này được ứng dụng phổ biến trong ngành may mặc, nhất là trong những dòng sản phẩm cao cấp như sơ mi, polo....

Dưới đây là một trong những ứng dụng tiêu biểu của chất liệu cotton melange trong ngành may mặc:

- Áo thun, polo và sơ mi: Melange cotton mang đặc tính thoải mái mềm mại mà thường được ứng dụng để may áo thun và sơ mi. Gam màu sắc độc đáo sang trọng cũng là yếu tố tạo nên phong cách cho những loại trang phục bằng chất liệu này.

- Áo dệt kim và áo khoác: Chất liệu melange cotton cũng được ứng dụng để tạo nên trang phục cho mùa thu đông như áo dệt kim, áo len và áo khoác.

- Trang phục thể thao: Melange cotton mang đặc tính thoáng khí và kháng khuẩn thích hợp cho các hoạt động vận động nên  thường được sử dụng trong việc sản xuất quần áo thể thao.

- Trang phục trẻ em: Vải Melange có kết cấu đẹp và tinh tế có thể ứng dụng may nhiều sản phẩm cho nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau, với những gam màu tươi tắn thì rất phù hợp cho thời trang trẻ em, ngoài ra đặc tính thoáng khí, mềm mại chất liệu này sẽ nâng niu làn da của những thiên thần nhỏ.

Chìa khóa quan trọng để tạo nên giá trị của loại trang phục từ chất liệu cao cấp này còn đến từ tính năng kháng khuẩn và thoáng khí gấp 3 lần chất liệu thông thường.

Với nhiều cách kết hợp kiểu dệt cũng như màu sắc, do đó chất liệu melange cotton thường được sử dụng để tạo nên các bộ sưu tập thời trang thu đông ấm áp, giữ nhiệt còn đối với thời trang xuân hè với chất liệu mỏng nhẹ màu sắc rực rỡ bắt mắt thì sẽ có cách kết hợp độ dày của bề mặt vải khác nhau.

Nguồn từ Ninomaxx Concept và tham khảo 

Tham khảo và đặt hàng Polo melange cotton Ninomaxx tại đây

Tham khảo và đặt hàng sơ mi melange cotton N&M  tại đây

----------------------

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tư Vấn Thiết Kế Thời Trang Việt - Ninomaxx Concept

Ninomaxx Concept là thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu Việt Nam với kiểu dáng, chất liệu đẹp đến từng chi tiết - “Beyond The Limit” sáng tạo vượt xa giới hạn.

Các thương hiệu sở hữu bởi Thời Trang Việt Corp: Ninomaxx, N&M, N&M Club, Sweet Sixteen, Voice Voila, Ninomaxx Kids,...

  • Hotline:  +84 28 3526 7061 

  • Customer service: cs@ninomaxx.com.vn

  • Partnership vs. Corporation: vfc@ninomaxx.com.vn 

Hệ thống cửa hàng Ninomaxx Concept tham khảo: https://ninomaxxconcept.com/pages/he-thong-cua-hang